7. ความเข้าใจผู้เรียนและการเรียนรู้
ความเข้าใจผู้เรียนและการเรียนรู้
การ เรียนรู้เป็นการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมที่ถาวรเนื่องจากการฝึกปฏิบัติหรือ
ประสบการณ์การเรียนรู้ขึ้นอยู่กับปัจจัย 3 ประการคือ
ประการแรกความสามารถของผู้เรียน
ประการที่สองระดับของแรงจูงใจ
และ ประการสุดท้ายธรรมชาติของภาระงานการเรียนรู้มีขบวนการ ดังนี้ คือ
1.
แรงจูงใจภายในทำให้ผู้เรียนรับความคิดง่าย
2.
เป้าประสงค์ทำให้มีความสำคัญได้ถึงความต้องการจำเป็นในสิ่งที่เรียน
3.
ผู้เรียนแสวงหาวิธีการที่เหมาะสมในการแก้ปัญหา
5.
การขจัดพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม
จิตพิสัย
การ
เรียนรู้ทางเจคติพาดพิงถึงคุณลักษณะอาการของอารมณ์การเรียนรู้เกี่ยวข้องการ
ว่านักเรียนรู้สึกอย่างไรเกี่ยวกับประสบการณ์การเรียนรู้รู้สึกอย่างไรกับ
การเรียนรู้กับตนเองและเป็นการพิจารณาความสนใจความซาบซึ้ง เจ
คติค่านิยมและคุณลักษณะของผู้เรียน
ทักษะพิสัย
เกี่ยว ข้องกับทางร่างกายหรือทักษะทางประสาทและกล้ามเนื้อสัมพันธ์กันในการเฝ้าดู
การเรียนรู้ที่จะเดินก็จะเกิดความคิดว่ามนุษย์เรียนรู้ทักษะการคล่องแคล่ว
การเคลื่อนไหวอย่างไรเมื่อเด็กได้รับความคิดว่าต้องการอะไรและมีทักษะที่
ต้องมีก่อนมีความแข็งแรงและวุฒิภาวะ และอื่นๆ
สังคมพิสัย
ที่ใสมีความใกล้เคียงและสัมพันธ์กับจิตพิสัยและเกี่ยวข้องกับการปรับตัวของบุคคลและทักษะการปฏิบัติสัมพันธ์ทางสังคม
ซิงเกอร์และคิดได้สรุปสิ่งที่เกี่ยวข้องกับสังคมที่ใส่ไว้ 4
ประการดังนี้คือประการแรกความประพฤติการปฏิบัติ ประการที่ 2 ความมั่นคงทางอารมณ์ประการที่ 3
ความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและประการสุดท้ายการรู้จักเติมเต็มตนให้สมบูรณ์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น